FPT Camera giúp người hay quên đơn giản hóa cuộc sống

FPT Camera giúp những người “não cá vàng” dễ dàng giảm sát an ninh, yên tâm hơn khi chăm sóc gia đình, thú cưng và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ 

Sau khi sinh hai con, Tuyết Mai (26 tuổi, Thái Nguyên) thấy trí nhớ kém hơn trước. Áp lực từ việc chăm con và công việc khiến cô luôn trong trạng thái khó tập trung, lơ đãng và dễ quên những thứ nhỏ nhặt. 

Nhiều lần ở cơ quan, cô gái 9X phải gọi vội về nhà để kiểm tra xem liệu mình đã khóa cửa hay tắt điều hòa chưa. Thậm chí, nhiều lúc chạy ra ngoài đi chợ hay sang nhà hàng xóm chơi, Mai cũng canh cánh nỗi lo trí nhớ kém có thể dẫn đến việc quên tắt bếp hay khóa bình ga, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của ngôi nhà.

 “Thế nên, khi không gọi được cho ai, tôi sống trong lo lắng cả ngày”, Mai nói. 

Hình ảnh minh họa - Ảnh: FPT Camera – Xem thêm tình huống tại đây 

Tuy nhiên, nỗi lo của Mai được giải quyết dễ dàng hơn từ khi cô lắp camera an ninh của FPT. Camera an ninh với khả năng xoay 360 độ, tích hợp ống lens góc rộng 107 độ giúp cô dễ dàng kiểm soát những việc từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại. Từ hồi lắp camera, cô gái trẻ thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn, vì nỗi lo canh cánh được phần nào tháo gỡ. 

Khi sử dụng camera có hỗ trợ đàm thoại hai chiều, cô có thể gửi thông tin dễ dàng cho ông bà ở nhà nhờ hỗ trợ các công việc như tắt điều hòa hay đóng cửa. 

Không chỉ hỗ trợ cuộc sống hàng ngày, FPT Camera cũng giúp các gia đình trẻ dễ dàng theo dõi các khu vực quan trọng trong nhà như phòng ngủ, phòng khách hay khu vực vui chơi. Theo Mai, điều này giúp cô và gia đình phát hiện nhanh chóng và ngăn cản kịp thời các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với con nhỏ. 

Camera an ninh giúp người dùng chủ động hơn trong các tình huống “não cá vàng. Ảnh: FPT Camera

Giống như gia đình Mai, Nguyễn Thế Anh (30 tuổi, Hà Nội) cũng đánh giá cao tiện ích khi sử dụng camera an ninh trong nhà. Vì hay phải đi công tác xa, camera được người đàn ông 30 tuổi ví như “quản gia” giúp anh dễ dàng giám sát các khu vực trong nhà. 

“Tính năng ghi lại mọi hoạt động xảy ra, đồng thời, cảnh báo khi có sự xâm nhập vào khu vực giám sát giúp giảm thiểu nguy cơ trộm cắp”, Thế Anh chia sẻ. Do đó, anh luôn thấy an tâm khi đi xa.

Đặc biệt, với gia đình có con nhỏ như Thế Anh hay Tuyết Mai, việc có một chiếc camera để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong chặng đường phát triển của con là điều cần thiết. Những khoảnh khắc vui vẻ của gia đình, những kỷ niệm đáng nhớ đều được lưu lại trong từng thước phim qua camera an ninh. 

Công nghệ AI được tích hợp vào camera cho phép nhận diện thông minh, phát hiện và phân biệt chuyển động của con người và vật thể giúp người dùng nhận được thông báo đúng mục đích. Anh Trần Xuân Vinh (Youtuber) cho biết an tâm với tính năng nhận diện khuôn mặt, phát hiện người lạ, người quen. Điều này giúp anh bảo vệ con nhỏ khỏi kẻ xấu giả danh shipper hay bạn bè của bố mẹ. 

A screen shot of a video camera

Description automatically generated

Camera với cảnh báo thông minh AI giúp giảm thiểu cảnh báo không đúng mục đích. Ảnh: FPT Camera

Hình ảnh trung thực Full HD 1080p, sắc nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng cũng giúp hỗ trợ ghi lại những thước phim chân thực nhất về cuộc sống gia đình. Dữ liệu từ camera được lưu trữ an toàn bảo mật trên nền tảng điện toán đám mây (cloud) nhờ đó, người dùng tránh nỗi lo mất dữ liệu. 

FPT Camera - giải pháp giám sát an ninh từ FPT Telecom sở hữu các tính năng thông minh giúp người dùng đơn giản hóa cuộc sống. Giải pháp được tích hợp công nghệ AI, hỗ trợ giám sát thông minh với các tính năng nhận diện khuôn mặt, nhận diện người lạ người quen, phân biệt chuyển động của người. Ra đời từ năm 2019, FPT Camera được nghiên cứu, phát triển bởi đội ngũ kỹ sư FPT, đáp ứng yêu cầu về hiệu suất, độ tin cậy, tính năng thông minh vượt trội và thẩm mỹ.

Độc giả quan tâm tới sản phẩm có thể truy cập tại đây.