Bắt tay FPT chuyển đổi số, Thiên Long nhắm doanh thu 10.000 tỷ

Hợp đồng này là bước cụ thể hoá Biên bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược chuyển đổi số được hai bên ký vào tháng 10/2020. Theo đó, dựa trên Phương pháp luận FPT Digital Kaizen; hệ sinh thái các giải pháp công nghệ và kinh nghiệm tư vấn, triển khai chuyển đổi số thành công cho các Tập đoàn trong nước cũng như toàn cầu cùng đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, FPT sẽ xây dựng lộ trình chuyển đổi số toàn diện trong năm 2021 và tầm nhìn trong vòng 3-5 năm tới phù hợp với thực tiễn và định hướng chiến lược kinh doanh của Thiên Long.

Hai bên kỳ vọng, FPT sẽ đưa ra được lộ trình chuyển đổi số toàn diện cho Thiên Long trên ba khía cạnh. Một là chiến lược và lộ trình chuyển đổi số với danh sách các sáng kiến số cần triển khai trong đó tập trung số hoá và tối ưu hoá vận hành, xây dựng nhà máy thông minh với những công nghệ tiên tiến như Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo... Hai là chiến lược và lộ trình chuyển đổi hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng cho hoạt động vận hành hệ thống ứng dụng và trung tâm dữ liệu. Ba là chiến lược chuyển đổi nguồn lực con người đáp ứng yêu cầu của chiến lược chuyển đổi số.

FPT và Tập đoàn Thiên Long ký kết hợp đông chuyển đổi số.

Anh Trương Gia Bình chia sẽ về lộ trình chuyển đổi số cho Thiên Long

Tối ưu hoá vận hành, tạo ra những mô hình kinh doanh và quản trị hiệu quả mới, cùng sáng tạo (co-create), cùng đầu tư vào công nghệ mới (co-invest) dựa trên những ứng dụng công nghệ mới nhất như Cloud, AI, Robotics, IoT, blockchain không chỉ là những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp trong Covid-19 mà là xu hướng hợp tác mới tạo ra các liên minh, cùng win-win trên hành trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo. Trên hành trình này, FPT sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp Việt, giúp mỗi doanh nghiệp tối ưu hiệu suất hoạt động, xa hơn nữa là từng bước chuyển đổi mô thức vận hành từ doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số, tạo đột phá cho doanh nghiệp, kiến tạo nên những giá trị lớn hơn nữa trong thời kỳ bình thường mới và thúc đẩy nền kinh tế số của quốc gia.

"Tập đoàn đặt ra mục tiêu thách thức doanh thu 10.000 tỷ đồng trong vòng 5 năm tới. Có rất nhiều yếu tố cần phải có để Thiên Long đạt được mục tiêu này và CNTT là một trong những yếu tố không thể thiếu. Năng lực công nghệ, kinh nghiệm thực tế và đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, năng động, chuyên nghiệp chính là những yếu tố dẫn đến quyết định FPT là đối tác đồng hành cùng với chúng tôi trong quá trình chuyển đổi số”, ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT Thiên Long - cho biết.

Chuyển đổi số chính là cơ hội để các doanh nghiệp thay đổi, quản trị và vận hành tốt hơn, kinh doanh hiệu quả hơn, thời gian sản xuất đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn và vượt lên trên đối thủ. FPT sẽ cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp để nắm bắt và nhanh chóng biến những cơ hội này thành hiện thực dựa trên những xu hướng công nghệ mới nhất”, anh Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT - chia sẻ.

Trước đó, FPT đã trở thành đối tác chiến lược tư vấn, triển khai chuyển đổi số cho nhiều doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực bán lẻ, viễn thông, hàng không, thủy sản, logistic…tại thị trường trong nước và quốc tế như MobiFone, Minh Phú, Vietnam Airlines, DPDgroup….

Phương pháp luận FPT Digital Kaizen được FPT đúc rút từ kinh nghiệm thực tế trong quá trình triển khai các dự án chuyển đổi số cho các doanh nghiệp lớn trên phạm vi toàn cầu. Phương pháp luận này được xây dựng dựa trên ba nguyên lý cơ bản là “Nghĩ lớn - Khởi động thông minh - Nhân rộng thần tốc”. Khi xây dựng chiến lược chuyển đổi số, doanh nghiệp cần hướng tới một lộ trình tổng thể, toàn diện trong vòng 3-5 năm dựa trên sự căn chỉnh phù hợp, cân bằng giữa chiến lược kinh doanh, mục đích, tầm nhìn và sứ mệnh. Sau khi có chiến lược, doanh nghiệp cần “bắt đầu thông minh” từ những sàng kiến số để giải quyết những vấn đề thiết yếu sống còn, độ khả thi cao và khả năng đem lại kết quả cụ thể trong không quá ba tháng. Các sáng kiến số khi hiệu quả phải có khả năng triển khai nhanh chóng trên quy mô lớn toàn doanh nghiệp.